FPT Play Box+ 2020 giới thiệu một loạt tiện ích mới

Sản phẩm FPT Play Box+ 2020 cùng với 3 nâng cấp tối ưu về phần cứng, hệ điều hành và các ứng dụng tiện ích kèm theo, hứa hẹn sẽ trở thành một trợ lý thông minh của gia đình Việt.
 

Sản phẩm là thiết bị TV Box tiên phong ở khu vực Đông Nam Á sử dụng hệ điều hành Android TV 10 chính chủ từ Google, giúp người dùng có thể tìm kiếm nội dung và điều khiển thiết bị thông qua giọng nói.

Ngoài ra sản phẩm còn tích hợp thêm nhiều chức năng hiện đại như Chromecast, trợ lý ảo Google Assistant, nền tảng mua hàng trên TV Shopping TV, ứng dụng điều khiển nhà thông minh Rogo kết hợp cùng với kho nội dung giải trí đa dạng giúp nâng tầm trải nghiệm của cả gia đình.


Là sản phẩm của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT Play Box+ 2020 được kỳ vọng sẽ thay thế các dịch vụ truyền hình truyền thống hiện nay, vươn lên trở thành thiết bị truyền hình điều khiển giọng nói không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Vẫn giữ các ưu điểm vốn có của dòng sản phẩm cũ như: giao diện trực quan, dễ sử dụng và được tích hợp sẵn Voice Remote trong hộp sản phẩm. 

Sản phẩm mới sẽ được nâng cấp gấp đôi cấu hình so với FPT Play Box 2019, với việc trang bị CPU 4 nhân, RAM 2GB, ROM 16GB giúp tăng hiệu năng sử dụng lên 200%. Nâng cấp Chip WiFi Broadcom 6398S giúp tăng công suất phát cùng thiết kế 2 ăngten WiFi rời giúp bắt sóng tốt hơn, phát huy tối đa ưu thế kết nối không dây.


Điều khiển của trong FPT Play Box+ 2020 được thiết kế thêm 2 nút bấm vật lý giúp người dùng có thể truy cập nhanh vào 2 ứng dụng Shopping TV (nền tảng mua sắm trực tuyến trên TV đầu tiên tại Việt Nam) và Rogo (giải pháp kết nối và điều khiển các thiết bị Smart Home).

Nói về những thay đổi của sản phẩm, Ông Lê Trọng Đức, Giám đốc sản phẩm FPT Play Box, chia sẻ: "Truyền hình OTT hiện nay phát triển với tốc độ vô cùng nhanh, năm sau gần gấp đôi năm trước, và đang dần chiếm ưu thế. Do đó, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng trong cuộc chạy đua về công nghệ ngày càng khốc liệt để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa.

Việc phát triển nâng cấp bộ thiết bị FPT Play Box nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày nay. Họ sẽ cần những trải nghiệm có tính "đa phương tiện, tối ưu hóa" nhiều hơn thay vì sử dụng những sản phẩm thông thường. 

Với FPT Play Box+ 2020, ngoài việc giúp hàng triệu gia đình Việt thỏa mãn thế giới giải trí vô tận, chúng tôi còn muốn biến sản phẩm này như là một trợ lý thông minh của cả gia đình, người dùng có thể điều khiển mọi thứ bằng giọng nói trong tích tắc, thể hiện điểm mạnh của giọng nói, đáp ứng nhu cầu của mọi gia đình trong việc nâng cao trải nghiệm".


Các tiện ích nổi bật:

- Shopping TV: Ứng dụng mua sắm trực tuyến trên TV đầu tiên tại Việt Nam. Ứng dụng hướng đến các đối tượng là gia đình trẻ có lối sống hiện đại, bận rộn, yêu thích sự tiện lợi và tiện dụng. 

Khác biệt với các hình thức mua sắm trên truyền hình khác, Shopping TV cho phép người dùng có thể lựa chọn các món hàng theo nhu cầu thông qua giọng nói. 

FPT cam kết 100% với chất lượng hàng hóa, các chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng trên nền tảng Shopping TV, đảm bảo khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi.

- Rogo: biến sản phẩm trở thành một thiết bị trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình bằng giọng nói dựa vào kết nối Bluetooth 5.0 và Wifi. Đặc biệt hệ sinh thái này giúp các sản phẩm bluetooth dễ dàng kết nối với hệ sinh thái Google, trợ lý ảo Google Assistant.

- Karaoke không giới hạn: Lần đầu tiên tại Việt Nam, các bạn sẽ được hát, thu âm các bài hát yêu thích với chuẩn karaoke cao nhất. Clip ca sĩ sống động, nhạc hay beat gốc, chữ chạy nổi như ngoài quán karaoke, kho dữ liệu phong phú, đa dạng…

- Trợ lý ảo Google Assistant: công nghệ trợ lý ảo của Google hiện đã hỗ trợ hoàn hảo ngôn ngữ tiếng Việt

- Chromecast: tính năng chia sẻ nội dung từ thiết bị di động lên màn hình TV, được tích hợp sẵn, với kết nối không dây đơn giản, mượt mà giúp bạn dễ dàng trình chiếu các video từ ứng dụng FPT Play, YouTube, Facebook Watch trên điện thoại lên màn hình TV, tiếp đó giải phóng màn hình điện thoại cho các hoạt động khác của bạn.

- Gameloft: hỗ trợ để tối ưu các game, giúp bạn có thể trải nghiệm các tựa game đình đám trên màn hình lớn cùng cả gia đình.

- Facebook Watch: nền tảng xem video của Facebook, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn giải trí hơn.

- Airplay: trình chiếu không dây tiên tiến hỗ trợ bạn chia sẻ các nội dung video, âm thanh, hình ảnh từ các thiết bị iOS.

- Tính năng Multicast cho mạng FPT sẽ tăng cường hỗ trợ chuyển động rõ nét, giảm độ trễ và nhanh hơn so với truyền hình truyền thống. Bạn chắc chắn sẽ không bị bỏ lỡ những phút giây quan trọng nhất trong những khoảnh khắc quyết định, đặc biệt là những trận cầu đỉnh cao.